Hội thảo Spring Boot Kafka

Học về tư duy khoa học và cách viết cùng với nền tảng lý thuyết có lẽ là lợi thế lớn nhất của việc học tại trường đại học hoặc cao đẳng. Ngày nay, các chương trình cử nhân được giảm bớt để đáp ứng nhu cầu của ngành. Tuy nhiên, nó có thể là một lợi thế để có một hội thảo thực tế bên cạnh lý thuyết.

Vào ngày 26 tháng 12 năm 2022, Agilino xin cảm ơn Trường Cao đẳng Công nghệ Thông tin và Truyền thông Đại học Cần Thơ đã tạo điều kiện cho chúng tôi tổ chức một hội thảo bổ ích và hấp dẫn như vậy. Chúng tôi đã bắt đầu áp dụng một số kỹ thuật và chiến lược mà chúng tôi đã chia sẻ trong hội thảo và đã nhận thấy tác động tích cực đến công việc của học sinh. Nhóm của chúng tôi đã tổ chức hội thảo về kafka mùa xuân để chia sẻ kinh nghiệm với sinh viên về Làm việc với Kafka và Spring. Chúng tôi thực sự rất vui khi hơn 60 sinh viên khoa học máy tính đã tham gia sự kiện của chúng tôi vào tối thứ Hai để tìm hiểu thêm về giao tiếp mạng thực tế.

Đầu tiên, Tâm bắt đầu bằng cách trình bày 30 phút về các khái niệm về tìm nguồn sự kiện trong Kafka và tại sao nó lại hữu ích trong giao tiếp dịch vụ không đồng bộ. Đặc biệt đối với học sinh, nó rất thú vị không chỉ về cách làm mà còn hiểu được động cơ tại sao phải bận tâm đến kafka.

Sau phần giới thiệu, điểm tiếp theo là để học sinh thử sức mình. Trong quá trình học, tôi khó có thể tập trung hoàn toàn sau 20 phút đầu tiên sau khi bài giảng bắt đầu. Vì vậy, đối với hội thảo, chúng tôi đã chuẩn bị một số USB Stick với kho lưu trữ ngoại tuyến Java, Intellij và gradle mới nhất và một bản sao của kho lưu trữ github của chúng tôi để giải quyết vấn đề mạng chậm. Cùng với một bảng gian lận, chúng tôi đã phân phát nó cho các sinh viên.

Đó là một cách thực hành tốt để tuân theo Phát triển theo hướng thử nghiệm (TDD), đó là lý do tại sao chúng tôi cung cấp tất cả các bài kiểm tra đơn vị và yêu cầu sinh viên triển khai một số khía cạnh còn thiếu của Trình lắng nghe và Nhà sản xuất Kafka trên lớp dịch vụ. Bạn có thể kiểm tra bài tập của chúng tôi ở đây.

Giờ còn lại chúng tôi giúp học sinh giải bài tập. Chúng tôi có thể thành lập các nhóm từ 3–5 sinh viên trong đó một người có máy tính xách tay. Đáng buồn là một tỷ lệ nhỏ không có máy tính xách tay nên chúng tôi chỉ dành thời gian nói về kinh nghiệm lập trình của họ và cung cấp một số thông tin bổ sung để giải bài tập sau này ở nhà hoặc tại phòng thí nghiệm. Vì các sinh viên từ năm thứ hai và thứ ba đã tham gia và ngôn ngữ lập trình được dạy là C và C#, một thách thức nữa cũng là cú pháp của ngôn ngữ Java.

Vào cuối buổi hội thảo, sau khi chia sẻ sô cô la Thụy Sĩ và một số món quà nhỏ cho tất cả học sinh, chúng tôi cũng đã trao những phần thưởng nhỏ cho hai nhóm làm bài tập tốt nhất. Một bức ảnh nhóm cuối cùng và đã đến lúc phải chia tay. Cuối cùng, cảm ơn bạn vì tất cả những gì chúng tôi hy vọng sẽ có nhiều hội thảo hơn và một Agilino chân thành hy vọng chúng ta sẽ gặp lại nhau trong tương lai.

Adam thảo luận về bài tập với một học sinh

Học sinh tập trung vào bài tập.

Linh giúp học sinh làm bài.

Sinh viên làm việc với Intellij.

Hai nhóm giải bài tập nhanh nhất.

Hội thảo với công ty agilino.

agilino, 26-12-2022